- 23 Tháng Tư, 2017
- Posted by: Content Uni
- Category: Tin tức kế toán
Phương án sử dụng đến dịch vụ kế toán bán thời gian là một giải pháp khả thi với tình hình khủng hoảng kinh tế đầy khó khăn như hiện nay vì không ít doanh nghiệp phải cải tổ bộ máy, thắt chặt chi tiêu góp phẩn giảm bớt chi phí và tăng hiệu quả cho doanh nghiệp.
Những kỹ năng cần có của một kế toán bán thời gian
- Năng lực chuyên môn
Năng lực chuyên môn cao luôn là sự ưu tiên hàng đầu để làm tốt một việc nào đó của các nhà tuyển dụng, phải có chuyên môn mới nắm bắt và hiểu được công việc. Theo quy định của Luật kế toán thì một cá nhân muốn thực hiện dịch vụ kế toán bán thời gian phải có bằng cấp hoặc chứng chỉ hành nghề do nhà nước hay cơ quan có thẩm quyền cấp. Ngoài ra, bạn cũng cần phải có nghiệp vụ chuyên môn, trải qua quá trình học tập, rèn luyện sẽ tích lũy được nhiều kiến thức, các kinh nghiệm và bài học quý báu để giúp ích cho công việc.
- Kỹ năng tin học văn phòng
Sự có mặt của máy tính ở hầu hết tất cả mọi nơi thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin thì kỹ năng tin học văn phòng chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn. Sử dụng thành thạo các phần mềm vi tính, các chương trình tin học sẽ là lợi thế trong công việc của bạn.
- Biết ngoại ngữ, tiếng anh chuyên ngành kế toán
Một kỹ năng khá quan trọng trong công việc, bạn đừng nghĩ kế toán không cần biết tiếng anh vì nếu bạn muốn trở thành một nhân viên kế toán chuyên nghiệp thì phải biết tiếng anh chuyên ngành kế toán, bạn sẽ tự tin hơn nếu như trong công việc có sử dụng tiếng anh, giúp bạn chủ động hơn khi viết báo cáo tài chính hay những tài liệu kế toán bằng tiếng anh.
- Kỹ năng phân tích, quan sát tổng hợp
Công việc kế toán cần phải làm khá nhiều việc như thu thập chứng cứ, hóa đơn, sổ sách, ghi sổ, báo cáo thu chi,…nên phân tích tổng hợp và quan sát chính là kỹ năng mà một nhân viên kế toán bán thời gian cần có. Đây là công việc đòi hỏi bạn phải có khả năng nhận định, phân tích những nghiệp vụ phát sinh từ đó tổng hợp và đưa ra những hạch toán chính xác.
- Chịu được áp lực từ công việc
Như bạn đã biết, công việc nào cũng có áp lực cả, đối với nghề kế toán thì thường đối mặt với áp lực sổ sách, giấy tờ cùng các vấn đề liên quan đến tài chính. Bạn cần rèn luyện cho chính bản thân mình tinh thần thép, khả năng chịu được áp lực từ công việc cao thì mới thích nghi tốt được.
- Kỹ năng sắp xếp, quản lý thời gian
Nếu muốn làm tốt dịch vụ kế toán bán thời gian bạn cần phải có kỹ năng sắp xếp và quản lý tốt quỹ thời gian của mình để hoàn thành công việc và theo kịp tiến độ làm việc của doanh nghiệp. Phải biết cách sắp xếp công việc một cách hợp lý, giúp bạn có thể tận dụng làm được khá nhiều việc, nâng cao năng suất làm việc hiệu quả hơn rất nhiều.